[tintuc]
"Kimono" có nghĩa là "Mặc đồ", "Ki" mang nghĩa "mặc", "Mono" - "đồ". Đây là một loại trang phục trang trọng, truyền thống của Nhật được dùng cho cả nam, nữ và trẻ em. 
"Yukata" được ghép từ 2 từ "yu" - "tắm" và " Katabira" - " Đồ mặc lót trong". Thông thường Yukata là loại trang phục dùng để mặc sau khi tắm, hiện nay trang phục có thể mặc thoải mái ra đường khi mặc thêm lớp lót trong, phù hợp vào thời tiết mùa hè. Vì thế bài viết này là những lưu ý cần nhớ khi mặc Kimono , Yukata nhé.

Yukata (trái) và Kimono (phải)
Tại đất nước Mặt trời mọc, Kimono và Yukata đều là trang phục truyền thống được mặc trong các dịp trọng đại. Do hình thức có sự tương đồng lớn nên không ít du khách nước ngoài khi đến Nhật Bản nhầm lẫn rằng Kimono và Yukata là một. Vậy sự khác biệt giữa Kimono và Yukata là gì? Làm sao để phân biệt hai loại trang phục này?
Sự khác nhau của Kimono và Yukata
- Chất liệu vải:
+ Kimono: Thường được làm từ lụa, đây là loại vải lí tưởng cho trang phục này. Ngày nay, Kimono còn được may với chất liệu cotton, tơ nhân tạo, satanh hay loại vải sợi nhân tạo polyeste
+ Yukata: Chỉ được làm từ một loại vải duy nhất đó là cotton. Loại vải này thường nhẹ hơn và đặc biệt phù hợp với mùa hè vì sự thoải mái và thấm hút mồ hôi của nó
- Thiết kế và màu sắc
+ Kimono: Thường được thiết kế với gam màu tối và trung tính, nhã nhặn. Mặc dù Kimono thường có màu nền tối nhưng họa tiết trang trí ngày nay cũng thay đổi đa dạng hơn nhiều. Bạn có thể trông thấy những bộ Kimono được trang trí với họa tiết hoa anh đào và những chú hạc trắng thật lộng lẫy. Những chiếc Kimono mặc trong lễ cưới hiện đại được trang trí đầy màu sắc.
+ Yukata: Trang phục Yukata truyền thống được thiết kế với màu xanh đậm và trắng. Tuy nhiên, ở thời hiện đại, Yukata thường được thiết kế với những gam màu rực rỡ, trẻ trung, năng động. Vào những dịp lễ hội mùa hè, bạn có thể dễ dàng trông thấy những cô gái Nhật Bản diện những bộ Yukata với nhiều hình dáng và thiết kế nhiều màu sắc với các họa tiết trái cây, hoa và những con vật ngộ nghĩnh.
Giới trẻ diện Yukata đi chơi vào mùa hè.
Tay áo
+ Kimono: Tay áo có thể rất dài hoặc trung bình thường dài qua bắp vế của người mặc
+ Yukata: Tay áo ngắn
- Lớp choàng ngoài
+ Kimono: Có một lễ hội rất phổ biến ở Nhật Bản có tên gọi “Lễ Thành Nhân” (Seijin no Hi). Đây là lễ hội truyền thống quốc gia của Nhật Bản. Nếu có dịp tham dự lễ hội này, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều những cô gái diện trên mình những bộ Kimono thật đẹp và đặc biệt hơn hết đều đi kèm một tấm choàng trên cổ. Thực tế, lễ hội này thường diễn ra vào thứ hai của tuần thứ hai trong tháng 1 mỗi năm. Thời gian này là mùa đông tại Nhật, với một nước ôn đới như Nhật Bản, thời tiết vào thời gian này vô cùng lạnh, hầu hết các vùng ở Nhật Bản đều có tuyết. Do đó, tấm choàng ngoài này có tác dụng giữ ấm cho cơ thể. 
+ Yukata: Yukata lại rất mỏng manh và chỉ phù hợp với thời tiết mùa hè nên cũng không có lớp choàng ngoài.
- Obi (thắt lưng đi kèm)
+ Kimono: Obi của Kimono trông dày dặn hơn
+ Yukata: Obi của trang phục Yukata thường có hình dạng như một dây băng
Kimono thường được diện trong các dịp lễ quan trọng...
.trong khi Yukata thường được mặc thoải mái vào mùa hè
Dép và tất
+ Kimono: Geta (kiểu dép truyền thống Nhật Bản) và tất trắng là 2 phụ kiện bắt buộc khi bạn mặc Kimono
+ Yukata: dép và tất là những phụ kiện không bắt buộc khi mặc Yukata. Tuy vậy bạn vẫn có thể kết hợp cùng Geta.
- Mặc những dịp nào
+ Kimono: Được diện trong những dịp quan trọng như đám cưới, đám tang hay các buổi trà đạo. Ngoài ra, những người phụ nữ Nhật Bản cũng thường mặc Kimono trong các lễ hội, tiêu biểu là lễ hội “Hanami” ngắm hoa anh đào. 
+ Yukata: Đây là loại trang phục được mặc phổ biến hơn, cả với những cô gái trẻ và phụ nữ trung niên trong lễ hội mùa hè hoặc trong các lữ quán (ryokan) của Nhật Bản. 
Hy vọng sau bài viết này các bạn sẽ biết được đâu là Kimono và đâu là Yukata để tránh mặc nhầm lẫn trong các dịp sự kiện nhé
Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu Shop Nhật Việt theo 4 cách để shop báo giá và order :
  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo
Kể từ năm 2010 đến nay Shop Nhật Việt Chuyên nhận Order Vận Chuyển hàng xách tay từ Nhật về Việt Nam và ngược lại. Nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ 0983.1315.28 để được tư vấn trực tiếp .
Mua Hàng Nhật Xách Tay : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.
Order Hàng Nhật Dịch Vụ Order Hang Nhat Giá tốt
 [/tintuc]


Tìm Kiếm Với Google

Bài Viết Tham Khảo

Bạn có thể thích

Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?