[tintuc]

Nếu không có đủ ngân sách để mua một chiếc bàn mới thì việc chọn mua bàn bóng bàn cũ cũng là một giải pháp mà bạn có thể xem xét. Trên thực tế, không phải chiếc bàn đánh cũ nào cũng có chất lượng kém. Nguyên nhân là bởi có nhiều chiếc bàn bóng bàn cũ thanh lý bởi được người dùng chơi vài tháng, thậm chí là vài lần. Hoặc họ cảm thấy mình không phù hợp với chiếc bàn và muốn đổi sang một mẫu bàn đánh mới. Cùng tìm hiểu mua bán, thanh lý thu mua bàn bóng bàn cũ & mới bền đẹp giá rẻ ship tận tay tại Hà Nội qua bài viết dưới đây nhé.

Ở Việt Nam hiện nay bóng bàn là một trong những môn thể thao thu hút được số lượng người chơi rất lớn. Chính vì điều này mà có rất nhiều hãng sản xuất dụng cụ bóng bàn được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu của những người có đam mê với bóng bàn. Để chơi tốt được môn thể thao này thì bàn bóng bàn là dụng cụ không thể thiếu cho người chơi. Làm sao để chọn được một chiếc bàn ưng ý không phải là một vấn đề đơn giản đối với người mới chơi bóng bàn

Cấu tạo và độ dày mặt bàn.

Mặt bàn thường được làm bằng chất liệu gỗ dán hoặc MDF,  nó cần đảm bảo khi thả rơi tự do 1 quả bóng từ độ cao 30cm thì độ cao nảy lên phải đạt 23cm. Không có quy định cụ thể về độ dày của mặt bàn bóng bàn, tùy thuộc vào  vào thiết kế của các nhà sản xuất.  Độ dày mặt bàn thông thường dao động từ khoảng 19 đến 30mm. Mặt bàn được chia thành 2 phần cân đối, được ngăn cách bởi tấm lưới thẳng song song với đường cuối bàn và căng trên toàn bộ diện tích hai bên phần bàn chia đôi.

Để phục vụ cho các trận thi đấu đôi và dễ dàng áp dụng luật chơi, trong mỗi phần mặt bàn lại được chia thành hai phần nhỏ bằng nhau bởi một đường vạch giữa màu trắng, độ rộng 3mm và song song với các đường biên dọc. Đường vạch giữa gần như thuộc về phần bên phải của mỗi nửa bàn. Lưới bóng bàn tiêu chuẩn bắt buộc phải đảm bảo chiều cao 15.25cm, căng cao đồng đều trên toàn mặt lưới bằng sợi dây chắc chắn, dây không bị võng ở giữa. Hai cột nhỏ có nhiệm vụ cố định 2 đầu.

Cũng theo các quy định trong luật thi đấu bóng bàn và kích thước sân bóng tiêu chuẩn, các con số tối thiểu ở chiều dài phải đạt 14m, chiều rộng 7m và chiều cao tính từ mặt sân là 4m. Các kích thước này áp dụng cho thi đấu bóng bàn, tuy nhiên, nếu chỉ tập luyện thông thường thì không cần phải đảm bảo thiết kế đúng theo thông số nói trên. Trên thực tế, chiều dài phòng chơi bóng bàn thường rơi vào khoảng 7m và chiều rộng ước chừng 4m.

Đặc điểm chung của bàn bóng bàn

 - Mặt bàn được làm từ chất liệu cho độ nảy bóng ổn định.

 - Mặt bàn có độ mịn và phẳng cao. Bề mặt được phủ lớp sơn chống lóa.

 - Màu mặt bàn thường là màu xanh dễ nhìn để người chơi có thể dễ dàng quan sát và đoán đúng được đường đi của bóng. Thường là màu xanh lá cây, xanh nước biển hoặc xanh ghi tối màu.

Có thể bạn quan tâm: KINH NGHIỆM VÀ CÁCH MUA CỐT VỢT BÓNG BÀN CŨ HÀNG NHẬT NỘI ĐỊA TỐT NHẤT

 - Bàn bóng bàn có thiết kế về kích thước là đa dạng và tùy theo nhu cầu của người sử dụng.

 - Thường có hệ thống bánh xe giúp bàn đánh có thể di chuyển tới nhiều vị trí khác nhau.

 - Bàn có thiết kế hai mảnh, có thể gấp gọn khi không sử dụng (không áp dụng với các loại bàn có chân cố định, không dùng để di chuyển).

Cách chọn mua bàn bóng bàn phù hợp nhất

 - Xác định mục đích sử dụng

Việc đầu tiên bạn cần làm trước khi mua bất kỳ chiếc bàn bóng bàn nào đó là xác định mục đích sử dụng. Chỉ khi xác định được mục đích sử dụng thì chúng ta mới chọn được chiếc bàn phù hợp.

Bạn mua để phục vụ nhu cầu giải trí trong gia đình, cơ quan; mua để phục vụ công việc giảng dạy, học tập tại trường học, câu lạc bộ… hay mua để phục vụ cho việc thi đấu chuyên nghiệp,....

 - Diện tích không gian đặt bàn

Kích thước của bàn bóng bàn là cố định vì vậy bạn cần cân nhắc chọn không gian đặt bàn sao cho người chơi có đủ không gian để tập luyện.

Trong trường hợp bắt buộc phải đặt bàn vào một phòng nào đó thì bạn cần căn cứ vào diện tích phòng rồi hãy chọn loại bàn nhé: Phòng rộng thì có thể chọn bàn kích thước tiêu chuẩn, phòng hơi hẹp thì chọn loại bàn mini....

 - Chất liệu mặt bàn bóng bàn

Hiện nay mặt bàn bóng bàn chủ yếu được làm từ 2 loại gỗ:

Gỗ MDF: Làm nên mặt bàn tốt nhất với mặt nhẵn, độ nảy chuẩn và đều, độ bền cao. Không những thế loại mặt bàn này còn được sơn tĩnh điện chống trầy xước.

Gỗ ép: Có giá thành rẻ nhưng vì sử dụng gỗ ép nên chất lượng kém hơn mặt bàn gỗ MDF

 - Độ dày của bàn đánh bóng bàn

Hiện nay, mặt bàn bóng bàn có các độ dày như sau: 18 ly, 20 ly, 25 ly, 30 ly... Bạn nên ưu tiên chọn độ dày ít nhất là 25 ly đối với mặt bàn gỗ ép, còn với mặt gỗ MDF thì có thể chọn dưới 25 ly.

Chú ý: Mặt bàn dày phù hợp cho người chơi chuyên nghiệp. Vì vậy nếu bạn là người mới chơi bóng bàn thì có thể chọn mặt mỏng với giá cả phải chăng hơn nhé!

 - Thiết kế của chân bàn

Tất nhiên chúng ta nên chọn những chiếc bàn có phần chân dày và chắc chắn được làm từ chất liệu chống gỉ và có nước sơn bền màu.

Ngoài ra bạn còn có thể chọn chân bàn bóng bàn có thể điều chỉnh độ cao để phù hợp với từng đối tượng chơi bóng (trẻ em hay người lớn). Hoặc bạn cũng có thể chọn loại có khả năng di chuyển và gấp gọn khi không sử dụng.

 - Chọn thương hiệu uy tín

Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, bạn nên chọn các thương hiệu uy tín và có tên tuổi trên thị trường như: Bàn bóng bàn Double Fish, bàn bóng bàn Mofit, bàn bóng bàn Pro sun, bàn bóng bàn Bình Minh, bàn bóng bàn DHS,... và một số thương hiệu uy tín khác như Kamito, 729, Vifa Sport,...

Bảo quản bàn bóng bàn

 - Không sử dụng các loại bóng có chất liệu là kim loại hoặc vật cứng để chơi trên bàn bóng bàn. Điều này có thể khiến bàn bị trầy xước hoặc hình thành các vết nứt.

 - Không đổ nước, các dạng chất lỏng như xăng, dầu,… nên mặt bàn. Bàn chơi có thể bị ẩm, mục và hư hỏng sau một thời gian.

 - Không ngồi hoặc để các vật nặng nên mặt bàn khiến mặt bàn bị biến dạng.

 - Nên đặt bàn đánh bóng bàn tại những nơi thoáng mát,  không tiếp xúc trực tiếp ánh nắng hoặc  mưa (trừ bàn bóng bàn ngoài trời) , không đặt tại nơi những ẩm ướt, độ ẩm không khí cao.

 - Vệ sinh bàn bóng bàn bằng khăn mền, đã được nhúng nước và vắt khô. Tuyệt đối không đổ trực tiếp nước bề mặt bàn.

 - Bôi dầu bôi trơn định kỳ tạ các bản lề và khớp nối. Điều này giúp hạn chế tình trạng han rỉ, khó di chuyển bàn.

 - Nếu mặt bàn bóng bàn bị trầy xước nhẹ, bạn có thể dùng giấy nhám (loại nhám yếu) để cọ nhẹ nhàng các vết dơ bẩn trên mặt bàn. Cần nhẹ tay để tránh gây tổn thương thêm cho mặt bàn. Sau đó dùng vải mềm hoặc khăn ẩm để lau lại bề mặt bàn.

 - Sử dụng bàn bóng bàn gấp là lựa chọn hợp lý để tiết kiệm diện tích sử dụng và cũng dễ bảo quản hơn

Địa chỉ mua bán, thanh lý bàn bong bàn cũ & mới bền đẹp giá rẻ ship tận tay tại Hà Nội 

Shop Nhật Việt, với 10 năm kinh nghiệm, là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực mua hàng Nhật ship hàng về Việt Nam sẽ mang tới khách hàng những lợi ích không hề nhỏ.

➡ Không cần nhờ đến người thân, quen vì đã có dịch vụ mua hàng hộ

➡ Hạn chế tình trạng mua phải hàng chất lượng thấp

➡ Hỗ trợ tối đa sau mua hộ

➡ Tiết kiệm thời gian, công sức chỉ sau 2-3 tuần , hàng sẽ về tay bạn

➡ Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp , tư vấn nhiệt tình

Chính vì lẽ đó, các bạn nên chọn một địa chỉ uy tín như Shop Nhật Việt để mua vợt bóng bàn đã qua sử dụng hàng chính hãng. Shop Nhật Việt là đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ mua hộ hàng Nhật trên các website trực tuyến tại Nhật, ship hàng từ Nhật về Việt Nam nhanh chóng và chuyên nghiệp. Đến với dịch vụ mua hộ hàng Nhật của chúng tôi, khách hàng sẽ được trải nghiệm một dịch vụ tốt nhất với cước phí mua hộ rẻ nhất, vận chuyển về Việt Nam trong thời gian nhanh nhất, giao hàng đến tận tay người nhận.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Thu mua vợt bóng bàn cũ đã qua sử dụng giá tốt tất cả các loại của Shop Nhật Việt để có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với bản thân và cũng là món quà ý nghĩa cho người thân yêu.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu cho Shop Nhật Việt theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber, Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.

[/tintuc]


Tìm Kiếm Với Google

Bài Viết Tham Khảo

Bạn có thể thích

Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?